Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Để cứu lấy cái mặt méo xẹo của môn Sử (YH chuyển sang)


Theo kết quả của các trường ĐH-CĐ vừa công bố mới đây thì đã có hàng nghìn học sinh bị điểm 0 môn Lịch sử. Lý giải cho điều này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận lại cho rằng đây là vấn đề bình thường, là chuyện của thời đại.  “Môn Lịch sử kém thu hút, điểm lịch sử thấp không phải chỉ ở Việt Nam, ở châu Á. Đó là chuyện của thời đại, của thế hệ này, do cách mạng khoa học công nghệ, do sự biến đổi, đòi hỏi của thị trường lao động…”. (Nguồn:Báo Điện tử Dân trí)
Ông Bộ trưởng nói thế tức khắc bị các trang mạng tấn công lia lịa. Khi đi thi ĐH, các thí sinh chỉ thi có 03 môn, tạm gọi là môn ruột của mình. Môn ruột mà không có lấy ½ điểm làm thuốc thì đã rõ mấy cháu học hành ra sao. Thế nên cái lối nguỵ biện của Ngài Bộ trưởng không thể che dấu thực trạng xuống cấp trầm trọng của nền GDVN. Blogger Trương Duy Nhất viết, Thú thật, nếu nghe một ông giáo làng nói câu này, tôi cũng điên muốn… tát cho sưng mồm, huống chi đó là lời nói bình thản, bình thản đến vô tâm của ông Bộ trưởng Giáo dục- Đào tạo Phạm Vũ Luận….  Vì thế thêm lần này, khi nghe ông Luận thản nhiên ném ra một câu rất vô tâm bảo việc hàng nghìn học sinh bị điểm 0 môn lịch sử trong kỳ thi đại học vừa qua là… bình thường, thì trong mắt tôi (và tôi tin không chỉ riêng tôi) hình ảnh vị Bộ trưởng Giáo dục cũng chỉ là một con số 0 tầm thường (chứ không phải bình thường)!”

.Thêm nữa, hiện nay các ĐH dân lập đang kêu gào Bộ GD bỏ điểm sàn để họ có thể chiêu sinh. Có người mai mỉa rằng những ĐH đó chỉ là những nhà giữ trẻ thành niên. Ôi, đáng buồn thay cho cái nền GD thời đại này, rỗng tuếch rỗng toát như cái thùng không. Nhớ lại vừa rồi, 11 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bắt tay nhau sửa đáp án để “lập thành tích” có học sinh tốt nghiệp Tú tài cao, tôi càng cảm thấy xấu hổ hơn.  Đống bầy nhầy này do ai, trách nhiệm ai chịu trong khi hằng năm vẫn vinh phong khối Nhà giáo ưu tú, Giáo viên dạy giỏi, trường tiên tiến cấp tỉnh, cấp huyện, ….?

Để cứu lấy cái mặt méo xẹo của môn Sử, tôi đề nghị sang năm Bộ GD cho thi môn Sử kiểu trắc nghiệm. Thí sinh nào không có nửa chữ trong ruột, cứ đánh đại A cho mọi câu hỏi, đảm báo các em thế nào cũng có 2 – 2,5 điểm theo xác suất. Dứt khoát phen này “Nói KHÔNG với điểm 0 môn Sử”
 
He he, bộ trưởng Phạm Vũ Luận sẽ tha hồ mà phách tấu, học sinh ta đều hiểu biết lịch sử nước nhà kha khá. Dốt thì che, giỏi thì khoe mà.

Tháng 8.2011

14 nhận xét:

  1. Cứ thi trắc nghiệm nhắm mắt mà khoanh thế nào cũng trúng như bầu cua, không cần lo chi thí sinh cũng được vài điểm dắt lưng, khi đó bộ tha hồ mà nổ:Tiến bộ tiến bộ!

    Trả lờiXóa
  2. Anh Vĩnh Ba có những suy nghĩ hay lắm. Không chừng mai mốt ông Phạm Vũ Luận sẽ mời anh ra HN làm phó Bộ trưởng bộ GD cho mà coi. Đường 'hoạn lộ' coi bộ sắp sửa'rồng mây gặp hội'rồi đó nghe đại ca!

    Trả lờiXóa
  3. Tui chỉ học HN 3 niên khóa (65/66 -66/67 - 67/68 - tam, nhị, nhất) rồi vô SPQN khóa 7.
    Đại ca học HN mấy năm đó có còn nhớ một vài anh em như: Trần văn Trực, Bửu Đình, Nguyễn Kinh An, Nguyễn Kinh Vu, Nguyễn công Tâm, Nguyễn văn Sơn, Nguyễn Quang Bân... không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong nhóm này mình nhớ Bửu Đình (hiện ở Đà Nắng), Nguyễn Quang Bân (đã đi USA) và Bùi Công Toa (tức Ngàn Thương). Bạn giờ ở đâu?

      Xóa
  4. Tui đang ở ngoài quê với các anh Phạm Văn Tr. & Nguyễn Đức Th.
    Chúc một Phục sinh vui khỏe nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê mô? Nếu ở Huế ghé mình. 666 Lê Duẫn Huế. Cho gởi lời thăm Tr. và Thuận.

      Xóa
  5. Hứa: Mai mốt có dịp lên Huế sẽ ghé thăm đại ca.

    Trả lờiXóa